ĐÁNH GIÁ TRÊN TAY ONEPLUS 7T PRO MCLAREN – CÓ GÌ HƠN BẢN TIÊU CHUẨN ?

Cách đóng hộp của OnePlus 7T Pro McLaren là một trong những điểm khác biệt rõ ràng nhất so với những phiên bản thông thường. Năm ngoái, hãng sử dụng hộp hình vuông lớn cho bản McLaren – khác với hộp chữ nhật trắng thông thường. Năm nay, OnePlus sử dụng hộp chữ nhật màu cam có vân carbon và dài hơn hộp của OnePlus 7T Pro bình thường.

Nhìn sơ thì cách đóng hộp này rất giống với hộp mà bạn có khi mua 1 chai rượu cao cấp. Logo McLaren và logo OnePlus được in ở cạnh dưới nhằm chứng tỏ sự hợp tác của 2 hãng. Ngoài logo và những vân carbon ra thì hộp máy không còn bất cứ 1 thông tin gì nữa cả.

Cách đóng hộp của OnePlus 7T Pro McLaren

Ở hộp của OnePlus 6T McLaren năm ngoài, hãng còn bổ sung thêm 1 dòng chữ “Salute to Speed”. Năm nay dòng chữ này đã bị loại bỏ để mag lại một thiết kế sạch sẽ hơn. Sắc cam trên hộp tương tự với màu cam mà McLaren hay sử dụng cho những chiếc siêu xe của họ.

Mở hộp chiếc OnePlus 7T Pro McLaren

Đi vào sâu hơn thì chúng ta nhận ra phần vỏ màu cam bên ngoài chỉ là bao bì thôi, bên trong sẽ là 1 hộp màu đen cũng với họa tiết sợi carbon nhưng có kiểu vân khác. Tương tự như ngoài vỏ, ở cạnh dưới hộp sẽ là logo McLaren và logo OnePlus.

Bên trong là hộp màu đen với vân Carbon

Mở hộp ra thì bên trong vẫn là 1 tấm bìa nhỏ chứa tờ hướng dẫn sử dụng và 1 số giấy tờ linh tinh khác. Ngay trên đó sẽ là chiếc OnePlus 7T Pro McLaren, tuy vậy ở những chiếc OnePlus 7T Pro thông thường bạn sẽ thấy ngay 1 chiếc ốp trong. Có lẽ hãng quyết định giấu chiếc ốp này vào chỗ khác.

Một trong những điểm thú vị nhất ở phiên bản đặc biệt này đó là bộ phụ kiện. Hai tông màu đen và vàng được phối với nhau rất hoàn hảo. Cáp sạc được giữ bằng những chốt nhựa chứ không phải là dây cao su như phiên bản thông thường.

Và tiếp đến là phần ốp thường thấy được đặt ở dưới cùng. Năm ngoái, ốp của bản McLaren vẫn chỉ là ốp nhựa vân carbon khá thông dụng. Năm nay OnePlus quyết định đưa nó lên 1 bậc khác – 2 bên là vân carbon và ở giữ là Alcantara – một loại da nhân tạo thường được những hãng xe sang sử dụng. Ở chính giữa chính là logo của OnePlus được hoàn thiện bằng nhôm, tương tự vớ viền camera.

Mẫu ốp lưng với chất liệu tương tự như trên siêu xe

Ốp này có độ hoàn thiện rất cao và nó vừa khít hoàn hảo với chiếc OnePlus 7T Pro McLaren. Nhìn bằng mắt thì trông nó rất tuyệt với những đường vân carbon của siêu xe. Nhưng khi sờ vào thì còn hoàn hảo hơn với chất liệu Alcantara cũng với gợn vân được hoàn thiện chính xác. Như thường lệ, OnePlus không đi kèm tai nghe và đồng thời cũng không có phần cáp nối.

Phần cứng và thiết kế

Đầu tiên thì chúng ta cần nhớ OnePlus 7T Pro McLaren hay OnePlus 7T Pro tiêu chuẩn cũng là một. Điềm khác biệt chỉ đến từ những chi tiết thiết kế mang tính trang trí. Vậy nên chúng ta không thể mong chờ gì về một sự nâng cấp phần cứng của OnePlus dành cho bản McLaren.

Điều dễ nhận biết nhất là toàn bộ máy được phủ 1 tông màu đen. Trước đây, điều này chẳng có gì quá đặc biệt bởi đen luôn là một sự lựa chọn màu cơ bản. Nhưng OnePlus 7T Pro năm nay chỉ bán ra bản tiêu chuẩn với màu xanh. Vậy nếu bạn thích màu đen thì OnePlus 7T Pro McLaren sẽ là lựa chọn duy nhất bạn có.

OnePlus 7T Pro McLaren màu đen với viền phản quang màu cam

Tất nhiên, máy không đen hoàn toàn, mà nó tương tự với những phiên bản McLaren trước với một dải màu cam chạy quanh viền mặt lưng và quanh viền camera. Chú ý rằng đây sẽ là màu phản quang và chỉ xuất hiện khi có ánh sáng chiếu vào đây. Vậy nên thông thường bạn sẽ có một chiếc OnePlus 7T Pro đen hoàn toàn.

Ở dưới mặt kính của chiếc OnePlus 7T Pro McLaren sẽ có những họa tiết thoạt nhìn thì giống như vân gỗ. Nhưng soi kĩ hơn, chúng ta sẽ nhận ra đây là họa tiết carbon tương tự như nội thất của chiêc McLaren Speedtail. Những họa tiết này cũng đồng thời là phản quan, vì vậy nếu không có ánh sáng chiếu vào thì nó cũng vẫn chỉ là một màu đen bình thường.

Họa tiết phản quang tương tự như nội thất của chiếc McLaren Speedtail

Còn về phần cứng thì như đã nói từ đầu, McLaren thì chỉ có sự đặc biệt về thiết kế, còn phần cứng vẫn như bản tiêu chuẩn. Tuy vậy OnePlus cũng ưu ái thêm 1 chút với OnePlus 7 Pro McLaren, đó là nâng RAM lên thành 12GB từ 8GB. Tuy vậy sự nâng cấp này là không đủ để bạn cảm thấy bất kì sự thay đổi nào về hiệu năng máy.

Phần mềm và một số chi tiết giao diện

Phần đáng chú ý cuối cùng cho chiếc OnePlus 7T Pro McLaren này sẽ là phần mềm. Và tất nhiên vẫn sẽ là OxygenOS 10 chạy trên nền Android 10 như phiên bản tiêu chuẩn. Theo đó, thời gian cập nhật phần mềm của phiên bản McLaren cũng tương tự như vậy – vì trên lý thuyết McLaren hay tiêu chuẩn thì nó vẫn là chiếc OnePlus 7T Pro.

Giao diện của máy

Tuy chung phần mềm, nhưng OnePlus 7T Pro McLaren vẫn có thêm 1 số điểm đặc biệt. Cụ thể hơn sẽ là 4 điểm đặc biệt – giao diện, biểu tượng, hình nền và đồng hồ. Phần giao diện sẽ là tương đương với giao diện McLaren năm ngoái – chế độ tối với tông màu cam.

Khi nhìn rõ, bạn sẽ thấy những họa tiết tương tự ngoài hộp trong bảng thông báo của máy. Tất nhiên nếu đã chán tông màu đen và cam, bạn cũng có thể đổi giao diện khác. Biểu tượng đã được thay đổi so với giao diện năm ngoái – tất cả những ứng dụng mặc định được làm lại theo tông màu đen cam như tổng thể. Nhìn qua thì nó vẫn đẹp hơn nhiều so với những gì OnePlus là được năm ngoái.

Bộ biểu tượng bắt mắt nhưng thiếu

Đáng buồn rằng, OnePlus chỉ làm biểu tượng đàng hoàng dành cho những ứng dụng mặc định của hãng và Chrome. Tất cả các ứng dụng còn lại, bao gồm cả dịch vụ của Google chỉ có một viền đen xung quanh. Và thực sự, đi kèm với giao diện tông tối mà gần như mọi ứng dụng đều có tông sáng thì có vẻ không được hợp nhãn cho lắm.

Đối với hình nền thì chúng ta sẽ có 4 hình nền như bản năm ngoái và 4 hình nền mới. Nhìn chúng khá đẹp, nhưng thực sự thì vẫn không hề rõ cái chất McLaren nào trong hình ngoài những đường màu cam cả.

Mặt đồng hồ cực đẹp tương tự như của những chiếc siêu xe McLaren

Cuối cùng là mặt đồng hồ mới trong giao diện màn hình luôn sáng của OnePlus. Đồng hồ này có phần viền cam phát sáng bên ngoài cùng với kim màu vàng rất đẹp mắt. Giao diện đồng hồ này có thể dễ dàng khiến bạn tưởng tượng đến mặt đồng hồ của những chiếc McLaren. Đây có thể là chi tiết đáng giá nhất trên phiên bản OnePlus 7T Pro McLaren năm nay.

Tổng kết lại

Thực tế vẫn còn 1 vài chi tiết nữa trên phiên bản OnePlus 7T Pro McLaren này nhưng quá nhỏ nên không đáng để tâm. Còn hiệu ứng cảm biến vân tay thì cũng được mang lại hoàn toàn từ bản McLaren năm ngoái. Đồng thời thì dải đèn 2 bên cũng có màu cam mới. Cuối cùng thì khi mở máy lên bạn sẽ thấy logo McLaren với đằng sau là họa tiết tổ ong.

Với mức giá cao hơn OnePlus 7T Pro thông thường thì OnePlus 7T Pro McLaren vẫn chưa mang lại quá nhiều sự khác biệt. Thực tế, nó vẫn có những chi tiết đáng giá, nhưng không đến mức ăn tiền như những phiên bản đặc biệt năm ngoái. Nhưng nếu bạn muốn 1 chiếc OnePlus 7T Pro màu đen với 1 số hiệu ứng bắt mắt, thì OnePlus 7T Pro McLaren cũng khá đáng mua đấy.

Nguồn : GSMARENA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *