Nokia 8.2 sẽ được trang bị khả năng kết nối 5G tiêu chuẩn

Cả thế giới đang chạy theo 5G và sớm hay muộn thì 5G cũng sẽ phổ biến. Vì vậy, không có gì lạ khi mà 5G sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên smartphone. Chính vì thế Nokia quyết định sẽ không biến 5G trở thành 1 tùy chọn cao cấp mà biến nó thành tiêu chuẩn trên chiếc Nokia 8.2 sắp ra mắt của họ.

Trước đây, ai cũng nghĩ Nokia 8.2 sẽ có 2 phiên bản 4G và 5G. Nhưng một nguồn tin đã cho biết rằng Nokia 8.2 sẽ chỉ có phiên bản 5G. Còn về việc đặt tên thì Nokia cũng đã loại bỏ cách đặt tên 2 phiên bản cho cùng 1 series. Do đó, chúng ta sẽ chỉ có Nokia 6.2 chứ không có thêm 6.2 Plus. Trước đây ngoài 1 mẫu thông thường thì tron 1 series sẽ có thêm bản plus, ví dụ như Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus.

Hình ảnh render Nokia 8.2

Không chỉ với kết nối 5G, theo tin đồn thì Nokia 8.2 cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia được trang bị camera thụt thò tương tự như OnePlus 7 Pro. Trước đây, Nokia thường không có động thái quan tâm tới modul camera di chuyển. Hãng thường chỉ ra mắt những thiết bị với khuyết màn hình – nhiều nhất là giọt nước.

Máy sẽ là chiếc smartphone Nokia đầu tiên có camera pop-up

Ngoài ra, 8.2 cũng sẽ được cài sẵn Android 10 ngay từ khi xuất xưởng. Tốc độ cập nhật phần mềm của Nokia luôn vẫn rất đáng nể và thậm chí họ là một trong những hãng đầu tiên cập nhật Android 10 lên những thiết bị của mình. Vậy nên mặc nhiên tất cả những chiếc smartphone mà Nokia ra mắt sau này cũng sẽ được cài sẵn Android 10 từ lúc xuất xưởng.

Những tin đồn tới hiện tại còn cho thấy Nokia 8.2 được trang bị con chip snapdragon 735. Dòng Nokia 8 trước giờ vẫn luôn nổi tiếng với hiệu năng cực ổn dù chỉ sở hữu chip Snapdragon 7 series tầm trung. Lần này, để hỗ trợ cho kết nối 5G thì Nokia 8.2 bắt buộc phải được trang bị con chip Snapdragon 735 mới nhất.

Nokia 8.2 sẽ đươc cài sẵn Andoid 10 khi xuất xưởng

Snapdragon 735 là con chip được xây dựng trên tiến trình 7nm LPP như Snapdragon 855, có hỗ trợ mạng 5G, đến 12GB RAM, tương thích màn hình tỷ lệ 21:9, quay 4K 60FPS. Đồng thời, mang lại cải tiến đáng kể so với Snapdragon 710 (trên Nokia 8.1) khi cải thiện 20% hiệu năng và 50% năng lượng tiêu thụ. Nó cũng tiết kiệm hơn 20% điện năng so với Snapdragon 730.

Phải đợi đến sự kiện MWC 2020 vào năm sau thì Nokia 8.2 mới chính thức được ra mắt. Nhưng đây là một thiết bị rất đang mong chờ vì nó sở hữu nhiều sự cải tiến mới từ Nokia như camera thụt thò hay là kết nối 5G tiêu chuẩn. Đồng thời, Nokia 8.2 cũng phải cạnh tranh với 1 danh mục smartphone tầm trung có kết nối 5G hoàn toàn mới từ các hãng Trung Quốc cũng sẽ ra mắt vào năm sau.